Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

Vài điều quan trọng sau khi nâng mũi.

   Vài điều quan trọng sau khi nâng mũi.

Chăm sóc sau phẫu thuật:
        Nếu bạn được gây mê để cắt sửa mắt đẹp mũi cao s line  thì 24 – 36 giờ là thời gian cần thiết để liều lượng thuốc tan đi. Trong khoảng thời gian này, bạn cần tuân thủ theo những điều quan trọng   sau khi giải phẩu:
  • Phải có người thân đưa về nhà , tuyệt đối không được sử dụng giao thông công cộng.
  • Khi cảm thấy buồn ngủ, nếu có thể bạn nên nghỉ ngơi yên tĩnh suốt cả ngày.
  • Uống nhiều nước ép trái cây ,  ăn nhẹ sau phẫu thuật (súp, bánh ngọt, kem).
  • Không uống rượu trong 48 giờ.
  • Không được ngồi máy bay trong những chuyến di chuyển xa quá 4 giờ.
      Mới  phẫu thuật nên vết cần phải chú ý đến những vấn đề sau để tránh làm ảnh hưởng đến kết quả cũng như hình dáng của chiếc mũi mới được tái tạo.
     Sau phẫu thuật mũi bạn có thể bị sưng nhẹ và xuất hiện vết bầm tím xung quanh vết mổ. Tuy nhiên, hiện tượng này rất bình thường và nó có thể nhanh chóng biến mất sau 1 – 2 ngày. bạn có thể dùng nước đá hoặc đá viên bọc trong một miếng vải mỏng để chườm (cứ 10 -15 phút chườm một lần) .

Vài điều quan trọng sau khi nâng mũi.
 Phải kiêng cữ trong việc ăn uống
Mặc dù vết mổ rất nhỏ nhưng bạn cũng cần phải kiêng cử trong việc ăn uống để vết thương mau lành và tránh để lại sẹo lồi gây mất thẩm mỹ cho chiếc mũi. bạn cần phải kiêng các loại thực phẩm có thể gây sẹo lồi như: rau muống, hải sản…, những loại thực phẩm khiến cho vết thương bị mưng mủ và lâu lành như: thịt gà, xôi, đậu phộng, các loại đồ ăn cay nóng , có cồn và có gas…, những loại thực phẩm làm cho da không đều màu như trứng và thịt bò…
    Không nên sờ nắn mũi, không nên trang điểm để tránh động chạm hoặc những thành phần có trong mỹ phẩm làm ảnh hưởng đến mũi, không nên đeo kính vì gọng kính có thể làm sóng mũi bị biến dạng.  có thể dùng dùng loại kính nhẹ nhất mà bạn có. Hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn có bất kì thắc mắc gì về kính thông thường hay kính sát tròng.
     Khi ngủ phải nằm ngửa, đầu kê cao bằng 2 cái gối. Tốt nhất là nên ngủ trên ghế tựa . Nếu bạn nằm nghiêng thì mũi của bạn sẽ bị to ra về hướng nằm nghiêng về.
Ngủ với tư thế đầu kê cao giúp giảm sưng (máu ít dồn về mũi)
     Những thói quen như ngoáy mũi, xì mũi cũng cần phải từ bỏ trong thời gian này.
   Không nên để ánh nắng chiếu trực tiếp vào mặt vì ánh sáng mặt trời ảnh hưởng đến sắc tố da, khiến vùng da mới mọc bị thâm đen. Bên cạnh đó, cần phải sử dụng khẩu trang khi ra ngoài bởi khói bụi có thể làm vết mổ bị viêm nhiễm và khó làVafit   
      Việc tắm gội cũng nên được thực hiện một cách nhẹ nhàng để tránh làm vương nước lên vết mổ. sử dụng khăn mặt thì bạn nên sử dụng khăn ướt để lau mặt nhẹ nhàng. Có thể sử dụng nước muối sinh lí (NACL 0,9%) để vệ sinh vì nó có tác dụng sát khuẩn và làm sạch vết thương rất hiệu quả.
  • Tuyệt đối không :
  • Không được hỉ mũi, việc này sẽ khiến bạn hít dịch trở lại.
  • Không chạy hay tập aerobic, hay bất cứ bộ môn thể dục thuộc loại kéo đấy .
  • Không được nâng vật nặng trên 4.5 kg) hoặc bế em bé.
  • Không được cúi xuống.
  • Không được căng thẳng hay làm việc quá sức trong bất kì tình huống nào.
  • Hạn chế quan hệ tình dục.
  • Báo ngay cho bác sĩ nếu có bất kì dấu hiệu nào của lạnh, nhiễm trùng hoặc bỏng nóng xuất hiện trong vòng 3 tuần sau phẫu thuật.
 Uống thuốc và tái khám đúng lịch hẹn
  Nếu có bất cứ triệu chứng bất thường nào thì cần phải nhanh chóng gặp bác sĩ để kịp thời can thiệp và khắc phục.  Để tránh những đáng tiếc xảy ra  về sau nầy tuyệt đối tuân theo hướng dẫn  của  bác sỷ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TẠO MÁ LÚM ĐỒNG TIỀN ĐẸP

Nếu trước đây, mỗi khi nhìn thấy ai đó có hai má lúm đồng tiền, bạn đều ước rằng phải chi mình cũng được sở hữu nét duyên ngầm...